TALKSHOW THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ TRẢI NGHIỆM DU LỊCH

TRONG THỜI ĐẠI NGÀY NAY

KHOA DU LỊCH VÀ ẨM THỰC – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG THƯƠNG TP.HCM


Trong bối cảnh công nghệ số bùng nổ và cuộc cách mạng số lan tỏa mạnh mẽ, thương mại điện tử không chỉ thay đổi cách thức mua sắm mà còn tác động sâu sắc đến ngành du lịch. Nhằm giúp sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống nắm bắt những xu hướng đột phá này, Bộ môn Quản trị Khách sạn – Nhà hàng đã tổ chức thành công talkshow với chủ đề “Thương mại điện tử và trải nghiệm du lịch trong thời đại ngày nay”. Sự kiện diễn ra vào ngày 19/03/2025 đã thu hút đông đảo sinh viên cùng sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing số và du lịch.

 

Backdrop chương trình Talkshow

Chương trình với sự góp mặt của 3 diễn giả là chuyên gia trong lĩnh vực marketing thương mại điện tử và du lịch gồm:

1.  ThS. Ngô Nguyễn Hoài Thương - Giảng viên Digital Marketing trường FPT Skillking.

2. ThS. Nguyễn Hoàng Hiệp - Giảng viên Digital Marketing trường FPT Skillking.

3. ThS. Hà Sơn Bảo - Trưởng phòng Truyền thông và Marketing số Viện Nghiên cứu Ứng dụng Du Lịch.

Phát biểu tại chương trình, TS. Phạm Minh Luân – Phó Trưởng khoa Du lịch và Ẩm thực đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức các hoạt động học thuật nhằm tạo cơ hội cho sinh viên hiểu rõ hơn về xu hướng chuyển mình của ngành du lịch trong kỷ nguyên số. Buổi talkshow không chỉ là diễn đàn giao lưu, trao đổi kiến thức mà còn mở ra cánh cửa cho các bạn trẻ khám phá, áp dụng công nghệ số vào thực tiễn nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

 


TS. Phạm Minh Luân - Phó Trưởng khoa Du lịch và Ẩm thực phát biểu tại chương trình

 

Với sự dẫn dắt duyên dáng đến từ ThS – MC Bích Võ, xuyên suốt chương trình, các diễn giả đã lần lượt chia sẻ về các chủ đề:

Phần 1: Tác động của Digital Marketing đối với du lịch Outbound Việt Nam. ThS. Ngô Nguyễn Hoài Thương đã chia sẻ các xu hướng mới và cơ hội mà digital marketing mang lại cho du lịch quốc tế, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quát về thị trường du lịch hiện nay.

 

ThS. Ngô Nguyễn Hoài Thương giao lưu cùng sinh viên Khoa Du lịch và Ẩm thực


Phần 2: Chiến dịch Google Ads & Meta Ads trong du lịch. ThS. Nguyễn Hoàng Hiệp trình bày cách thức triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả, phân tích các yếu tố cần lưu ý để tối ưu hóa chi phí và đạt được hiệu quả truyền thông cao.

 

ThS. Nguyễn Hoàng Hiệp chia sẻ tại buổi talshow

Phần 3: Tối ưu hóa nội dung số trong E-commerce du lịch. ThS. Hà Sơn Bảo đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, cung cấp các chiến lược và kỹ thuật cụ thể để xây dựng nội dung số hấp dẫn, từ đó tăng cường sự hiện diện của các doanh nghiệp du lịch trên môi trường số.

 


ThS. Hà Sơn Bảo giao lưu cùng sinh viên Khoa Du lịch và Ẩm thực

 

Diễn giả chia sẻ, giao lưu cùng sinh viên Khoa Du lịch và Ẩm thực

 

Thông qua talkshow, sinh viên Khoa Du lịch và Ẩm thực không chỉ được trang bị những kiến thức cập nhật về digital marketing mà còn nhận thức sâu sắc hơn về xu hướng chuyển mình của ngành du lịch. Những chia sẻ của các diễn giả uy tín đã mở ra nhiều hướng đi mới, khuyến khích các bạn trẻ áp dụng sáng tạo công nghệ số vào thực tiễn, từ đó góp phần xây dựng nền du lịch Việt Nam phát triển bền vững trong kỷ nguyên số.

 

Giảng viên, sinh viên Khoa Du lịch và Ẩm thực chụp hình lưu niệm cùng diễn giả


Một số hình ảnh khác trong chương trình